Top 15 những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022
26/05/2022
Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất, nổi tiếng nhất phải kể đến Hibi chouchou hay Last game. Hôm nay, ABC Hr giới thiệu tới độc giả top 15 truyện manga cảm cực chất đã khiến nhiều người điên đảo ngày ngóng đêm mong. Cùng tìm hiểu nhé!
 
 
Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

1. Hibi chouchou 

Hibi Chouchou là một bộ truyện tranh manga học đường lãng mạn của tác giả Morishita Suu, được xuất bản bởi Shueisha. Đây là câu truyện về tình yêu, tình bạn giữa Suiren và Kawasumi.
Nhân vật chính của truyện là Suiren Shibazeki - một cô gái có vẻ đẹp hút hồn nhưng khá ngây thơ và đặc biệt cực "nhát trai”. Suiren Shibazeki nhận được nhiều sự chú ý của các nam sinh trong trường .Ngoại trừ, Kawasumi Kouha là không thích cô. Qua nhiều lần tiếp xúc, câu chuyện tình yêu của cặp đôi Shibazeki và Kouha cứ diễn ra một cách nhẹ nhàng nhưng không nhàm chán, nhạt nhẽo.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022
 
 Đây được đánh giá là bộ truyện có ý nghĩa và sâu sắc cùng với nhiều tình huống hài hước.
- Tên khác: Hibi Choucho; Hibi Choujou
- Tác giả: Morishita Suu
- Thể loại: Romance, School Life, Shoujo, Slice of Life, Manage anime Học đường
- Số chương: 83
- Link đọc truyện: TẠI ĐÂY

2. Last game

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất Last Game – Cuộc Chiến Cuối Cùng là bộ truyện cực kì lãng mạn, dễ thương và thú vị, được nhiều mọt sách yêu thích.

Câu chuyện kể về Yanagi - tâm điểm của mọi cô gái khi vừa giàu có, thông minh, đẹp trai và luôn đứng TOP 1 toàn trường. Mọi diễn biến thay đổi khi Kujou không hề nổi bật xuất hiện cướp đi vị trí số 1 của Yanagi.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022
Một câu chuyện tình trong sáng, xoay quanh "Trận đấu cuối cùng" của họ! Người chiến thắng sẽ là ai? Hãy theo dõi để biết được kết quả!
- Tác giả: Amano Shinobu
- Thể loại: Comedy, Romance, School Life, Shoujo
- Số chương: 55
- Link đọc truyện: TẠI ĐÂY

3. Namaikizakari

Đây là 1 câu chuyện tình yêu theo mô típ chị em. Theo đó, Machida Yuki là quản lý đội bóng rổ trường cao trung Ryuhoku bị Naruse Shou - một thành viên trong đội bóng phát hiện mình đơn phương anh đội trưởng đội bóng.Các nhân vật trong truyện được tác giả xây dựng theo chuẩn mực trên cả chuẩn mực khi nam chính đẹp trai, cao trên 1m8, giỏi bóng rổ, nhiều múi,.... Naruse Shou kém Yuki 1 tuổi, có cảm tình với cô từ giây phút nhìn thấy Yuki khóc vì thất tình. Sau đó cứ mặt dày biến thái mà bám theo.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Câu truyện khá hài hước, tuy nhiên tình tiết phát triển khá chậm. Vì thời gian từ lúc Naruse theo đuổi đến lúc Yuki chấp nhận tình cảm của cậu quả là một quá trình gian nan.

- Tên khác: Namaiki Zakari.
- Tác giả: Miyuki Mitsubachi
- Thể loại: Romance, School Life, Shoujo, Sports
- Link đọc truyện: TẠI ĐÂY

4. Tonari no kaibutsu-kun - Cô gái, con gà và cậu bạn quái vật ngồi bên

Câu chuyện kể về Mizutani Shizuku - chỉ biết học, học và học với mục tiêu kiếm được 10 triệu yên/năm. Cô ngồi cạnh một nam sinh kỳ quặc có tên Yoshida Haru, côn đồ đã bị đình chỉ học ngay từ đầu năm vì ẩu đả trong trường.

Diễn biến câu truyện rắc rối khi Shizuku bị ép buộc đến nhà Haru đưa vở ghi chép và trở thành tri-kỷ-bất-đắc-dĩ cho cậu ta. Thế là câu chuyện tình cảm của hai người bắt đầu.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Tonari no Kaibutsu-kun
- Tác giả: Robiko
-Thể loại: Comedy, Romance, School Life, Shoujo

- Số chương: 54

- Năm phát hành: 2008
- Tạp chí: Dessert
- Link đọc truyện: TẠI ĐÂY

5. Linchou no himegoto

Linchou no himegoto là câu chuyện kể về cô nàng lớp trưởng Ayano chợt tỉnh dậy sau khi bị chuốc rượu tại một bữa party bóng chày. Và nhận ra rằng người nằm bên cạnh mình là Kagura - thủ lĩnh đời thứ 10 của một băng nhóm khét tiếng.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022
 

Mô típ say xỉn khá quen thuộc đối với các câu chuyện tình cảm. Nam chính yêu thầm nữ chính rồi từ từ câu dẫn và thành công. Một loạt các biến cố lùm xùm quanh thế giới hắc ám của Kagura: bắt cóc, uy hiếp,... và cuối cùng cả 2 cùng nhau vượt qua để đến với nhau.

- Tên khác: Aikawa Saki
- Tác giả: Aikawa Saki
- Thể loại: Action, Comedy, Drama, Romance, Shoujo, Slice of Life
- Số chương: 10
- Link đọc truyện: TẠI ĐÂY

6. Horimiya

Một trong những bộ truyện được yêu thích nhất trong top những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất là Horimiya. Câu chuyện viết về tình yêu tuổi trẻ của Hori Kyoko và Miyamura Izumi. Bắt đầu từ lúc họ vẫn còn là những kẻ xa lạ lướt qua nhau, cho tới khi trở thành một phần không thể nào tách rời.

Trong truyện, Hori-san là một cô gái nổi tiếng với vẻ ngoài xinh xắn, tính tình dễ thương, luôn hòa đồng thân thiết với bạn bè. Còn Miyamura thì vẫn luôn như một cái bóng lập dị lạc lõng giữa mọi người. Câu luôn xuất hiện với mái tóc dài rối bời, cặp kính to tổ chảng và cái áo khoác quanh năm suốt tháng chẳng chịu cởi.

Họ vốn là người của hai thế giới. Thế nhưng, một lần gặp mặt tình cờ đã khiến cho mối quan hệ của hai người hoàn toàn điên đảo.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Horimiya
- Tác giả: HERO, Hagiwara Daisuke
- Thể loại: Comedy, Romance, School Life, Shounen
- Số chương: 83
- Link đọc truyện: TẠI ĐÂY

7. Faster than a kiss

 
Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022
Faster Than A Kiss
- Tên khác: Kiss Yori mo Hayaku
- Tác giả: Tanaka Meca
- Thể loại: Comedy, Drama, Romance, School Life, Shoujo, Slice of Life
- Số chương: 59
- Link đọc truyện: TẠI ĐÂY

8. Ao haru ride

Có thể xem đây là bộ shoujo nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản. Bộ truyện này đã đạt kỉ lục về lượng xuất bản bên cạnh các manga shonen truyền thống như One piece, attack on titan...Tác giả: Io Sakisaka.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Mở đầu câu chuyện là những kỉ niệm của Yoshioka Futaba về những năm tháng học sơ trung. Bởi vì có ngoại hình dễ thương, xinh xắn nên Futaba bị các bạn nữ tẩy chay. Cô cũng ghét các bạn nam thích chọc ghẹo mình, chỉ trừ Tanaka. Khi hai người lần đầu hẹn nhau đi chơi thì Tanaka không đến . Và hôm sau cũng chuyển trường biến mất khỏi cuộc sống của cô. Khi lên cao trung, cậu ấy lại xuất hiện với cái tên mới là Mabuchi Kou.  Truyện này có nét vẽ rất đẹp, các tình tiết học đường rất gần gũi với học sinh.

9.Hirunaka ryuusei

Motip bộ này là tình yêu giữa thầy - trò. Tác giả: Yamamori Mika. Nữ chính Suzume từ quê lên học cấp 3. Lúc đầu khá là ngố tàu, sau này dần đẹp lên xuất sắc. Còn sensei rất trẻ, đẹp trai quá mức. Lúc đầu là nữ chính cảm nắng sensei của mình trước. Vì mối quan hệ thầy - trò nên hai người có rất nhiều ngăn cách.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của người bạn cùng lớp Mamura kết hợp thành chuyện tình tay ba. Bạn Mamura này dễ thương, vờ lạnh lùng thực chất là ngại ngùng, dễ đỏ mặt và cũng cực kì đẹp trai. Kết truyện khác thông thường vì nam phụ được chọn thay về nam chính.

Link đọc: https://www.nettruyenonline.com/chi-tiet/hirunaka-no-ryuusei.html

10. Ookami shoujo to kuro ouji

Tên truyện được dịch là Cô nàng sói và hoàng tử hắc ám. Một cô nàng ngây thơ, khá ngốc nghếch cùng với chàng hot boy của trường lạnh lùng, độc miệng. Chuyện kể về Shinohara Erika một học sinh cấp 3 bình thường, vì muốn hòa đồng với nhóm bạn cấp 3 mới đầu đã có bạn trai. Nên cô phải giả vờ như mình cũng có một anh boy friend cho bằng bạn bằng bè. Vì hàng ngày bị hai đứa bạn soi mói, cô đánh liều chụp ảnh một anh hot boy trên đường. Ai ngờ đó là Sata Kyouya - học sinh cùng trường cùng khóa với Erika. Kyouya rất thích nuôi cún vì vậy Erika chấp nhận làm " pet" cho Kyoya, thay vào đó cậu phải giả làm người yêu mình.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Xuyên suốt câu chuyện từ năm nhất cao trung cho đến chap vừa ra, nam nữ chính đã lên đại học. Đến giờ truyện vẫn chưa kết thúc, nam nữ chính có lẽ phải trải qua nhiều thử thách nữa mới có thể viên mãn bên nhau.

Link đọc: http://www.nettruyengo.com/truyen-tranh/ookami-shoujo-to-kuro-ouji-4094

11.Orange

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022
Đây là câu chuyện đầy ý nghĩa nhân văn hơn cả tình yêu. Đó là tình bạn của một nhóm bạn chơi chung những năm cấp ba cho đến khi trưởng thành. Câu chuyện có chút yếu tố viễn tưởng. Vào năm 16 tuổi, Takamiya Naho nhận được một bức thư kì lạ mà người gửi cũng chính là cô ấy. Người viết thư tự nhận mình là Naho của 10 năm tới trong tương lai. Bức thư như những trang nhật kí, ghi lại những sự kiện sắp xảy xoay quanh cậu bạn Naruse Kakeru mới chuyển đến.

Trong tươi lai Naruse đã chết nên Naho muốn thay đổi quá khứ. Ccùng với sự giúp sức của nhóm bạn của mình liệu mọi chuyện có lặp lại như cũ không? Đón đọc ngay bạn nhé.

Link đọc: http://www.nettruyengo.com/truyen-tranh/orange-3652

12. Kyou no kira kun

Truyện kể về cô bé Nino tính tình khá lập dị, không hòa đồng với bạn bè cùng với cậu bạn Kira chuẩn bad boy. Lúc đầu nhiều người sẽ nghĩ đây cũng chỉ là một bộ shoujo hường phấn mộng mơ. Nhưng sau này diễn biến câu chuyện rất hấp dẫn và nhiều bài học ý nghĩa. Tình tiết ngược của bộ này là Kira bị bệnh tim, chỉ còn sống được vài tháng.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Tình yêu, tình bạn được khắc họa rõ nét hơn, tốn không ít nước mắt của mình. Liệu cuối cùng, sẽ là happy ending hay sad ending? Các bạn hãy đón đọc nhé.

Link đọc: http://www.nettruyengo.com/truyen-tranh/kyou-no-kira-kun-3004

13.Honey

Chàng đầu gấu học đường Onigase tỏ tình với một bạn nữ chính của chúng ta rất hoành tráng: "Hãy hẹn hò với tớ, lấy hôn nhân làm mục tiêu". Vì quá sốc và sợ hãi nên Kogure Nao không dám từ chối và nhận lời làm người yêu của nam chính.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Chuyện tình của hai bạn này rất dễ thương, hai người dễ đỏ mặt cực kì. Thực ra lúc đầu Nao thích cậu của mình, chính xác là mặc nhận tình thân thành tình yêu. Sau khi hẹn hò với Onigase thì tình yêu hai người chớm nở.

Link đọc: http://www.nettruyengo.com/truyen-tranh/honey-meguro-amu-9748

14.Otomen

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Otomen
 là một từ để chỉ những chàng trai trẻ có suy nghĩ và sở thích giống con gái, như may vá, cắm hoa, thêu thùa. Họ có sự mạnh mẽ của con trai và mang cả tâm hồn của con gái. Nhân vật chính là Asuka. Bề ngoài là một anh chàng đẹp trai, cực kì nam tính, đội trưởng đội kiếm đạo, võ nghệ đầy mình. Là một hình mẫu lí tưởng cho một chàng trai hoàn hảo. Nhưng ít ai biết đằng sau đó, anh chàng rất thích đọc truyện tranh con gái, nữ công gia chánh rất giỏi. Đó mới chính là bản chất thật của Asuka.

Một ngày Asuka thích cô bạn cùng lớp. Ryo là một cô gái vụng về, không biết nấu nướng và có cá tính khá giống con trai. Bên cạnh đó là người bạn cùng lớp đầy nam tính Tachibana. Một mangaka (họa sĩ truyện tranh), người thường lấy cậu cùng Ryo là hình mẫu nhân vật chính trong bộ truyện tranh của mình lấy tên Love Chick. Qua những lần gặp gỡ, tiếp xúc với hai người bạn cá tính, Asuka dần tìm lại được con người thật của mình.

Link đọc: https://www.nettruyenonline.com/chi-tiet/otomen.html

15.Toradora

Bộ truyện cuối cùng trong top 15 những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022 là Toradora. Đây là một bộ light novel tiếng nhật được viết bởi Takemiya Yuyuko, với Yasu vẽ minh họa. Loạt tiểu thuyết gồm mười cuốn, được phát hành từ 10 tháng 3 năm 2006 đến 10 tháng 3 năm 2009, được xuất bản bởi ASCII Media Works dưới ấn phẩm Dengeki Bunko. Ba tập của light novel spin-off cũng được xuất bản, với tiêu đề Toradora Spin-off!. Một bộ manga thích nghi bởi Zekkyō bắt đầu đăng trong ấn bản tháng 9 năm 2007 của tạp chí shōnen manga Dengeki Comic Gao!, được xuất bản bởi MediaWorks. Bộ truyện đã kết thúc trong "Dengeki Comic Gao!" với ấn bản Tháng 3 năm 2008. Nhưng vẫn tiếp tục xuất bản trong tạp chí manga của ASCII Media Works "Dengeki Daioh" với ấn bản tháng 5 năm 2008.

Những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022

Truyện kể về Ryuuji và Taiga không thể khác nhau hơn nữa, nhưng từ thời điểm cả hai nhận ra rằng họ có thể giúp nhau chiếm cảnh tình của người mà họ thích, thì cả hai đã liên minh với nhau và trở thành bạn bè ở trường. Tình bạn này sẽ kéo dài bao lâu và liệu đó có phải là tất cả? Toradora là một trong những anime ca ngợi thể loại học đường lãng mạn nhất trước giờ.

Link đọc: http://www.nettruyengo.com/truyen-tranh/toradora-803

Trên đây là top 15 những bộ truyện tranh tình cảm Nhật Bản hay nhất 2022 đã và đang được nhiều độc giả yêu thích và đón xem. Chúc các bạn có những phút giây giải trí thoải mái.
Bài viết liên quan
Để có thể hỗ trợ bạn tốt hơn, chúng tôi cần một vài thông tin về bạn!